Tin tức

Búa Thoát Hiểm Chất Lượng Cao An Toàn Trong Sinh Hoạt

I. Búa thoát hiểm

Búa thoát hiểm PCCC được biết là một dụng cụ chuyên dụng để dùng trên các phương tiện giao thông (xe ô tô, xe tải, xe khách,…), các nhà cao tầng, không gian có thiết kế cửa kính,…

Tuy chỉ có kích thước khá nhỏ gọn nhưng lại có thể tạo được một lực lớn tập trung vào một điểm để phá vỡ kính nhanh chóng giúp người gặp nạn nhanh chóng thoát hiểm ra bên ngoài. So với những loại búa thông thường sẽ phân tán lực tác động nên không cho tác dụng phá kính được như búa thoát hiểm chuyên dụng.

Vì ở các loại cửa kính xe ô tô, cửa kính nhà ở, nhà cao tầng đều được làm từ chất liệu vô cùng chắc chắn, cứng hơn so với các loại kính thông thường. Chúng cũng chịu được các lực tác động thông thường lên bề mặt mà không bị vỡ, để làm vỡ kính thoát ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp thì mức lực sử dụng sẽ cần phải vô cùng lớn.

Song chỉ với một chiếc búa thoát hiểm PCCC thì người dùng có thể dễ dàng phá vỡ kính cửa thành nhiều mảnh khi tác động một lực nhẹ, các mảnh kính vỡ cũng không bị văng vào người. Với những đối tượng như phụ nữ, người cao tuổi, trẻ em cũng có thể làm được.

Búa Thoát Hiểm Chất Lượng
Tuy chỉ có kích thước khá nhỏ gọn nhưng búa thoát hiểm chất lượng lại có thể tạo được một lực lớn tập trung vào một điểm để phá vỡ kính nhanh chóng giúp người gặp nạn nhanh chóng thoát hiểm ra bên ngoài.

Ngoài ra những chiếc búa thoát hiểm khẩn cấp cũng có thể cắt được dây an toàn trong quá trình cần thoát hiểm. Là một vật dụng vô cùng cần thiết trong các công trình xây dựng, xe ô tô, xe khách,…Hiện theo Nghị định 33/2011/NĐCP quy định thì trên các phương tiện 4 bánh bắt buộc cần trang bị để đảm bảo an toàn khi có sự cố xảy ra. Nếu như chủ phương tiện bị phát hiện không trang bị đủ các thiết bị chữa cháy, thoát hiểm trên xe thì sẽ có thể bị phạt tiền từ 300.000 – 500.000 đồng.

II. Cấu tạo của búa thoát hiểm khẩn cấp

Búa thoát hiểm PCCC có cấu tạo gồm các phần như:

Mũi nhọn của búa

Phần đầu mũi nhọn của búa làm bằng chất liệu thép siêu cứng, có đầu nhọn giúp dồn lực vào một điểm từ đó dễ dàng làm vỡ kính chỉ bằng một cái vung tay nhẹ nhàng.

Đầu tả

Đây là phần đầu dẹp, cho khả năng đóng đinh hay dập bất cứ thứ gì. Chúng có thể sử dụng để thay thế cho búa đóng đinh thông thường trong một số trường hợp cần thiết như ở những buổi dã ngoại, picnic ngoài trời,…

Dao cắt dây an toàn

Phần lưỡi dao được thiết kế nhỏ gọn, dài tầm 5mm với đầu lưỡi vô cùng sắc nên cho khả năng cắt dây an toàn trên xe ô tô chỉ bằng một đường rạch.

Búa thoát hiểm khẩn cấp được thiết kế khá nhỏ gọn, linh động với trọng lượng chỉ nặng tầm 200g, dài 27cm. Bạn có thể cất chúng vào các ngăn chứa đồ đạc trên xe, gắn trên thành xe mà không lo lắng đến việc tốn kém diện tích. Đặc biệt có phần tay cầm chắc chắn, nên khi dùng hết sức để phá kính cũng không lo búa bị trơn trượt.

Búa Thoát Hiểm Chuyên Dụng
Búa thoát hiểm chuyên dụng khá cứng và có độ sắc nên tuyệt đối cần tránh để búa thoát hiểm trong tầm tay trẻ nhỏ, để các bé cầm búa để chơi vì có thể xảy ra nhiều tai nạn không mong muốn khi trẻ vô tình va búa vào người khác.

Cần phải lưu ý rằng, búa thoát hiểm PCCC khá cứng và có độ sắc nên tuyệt đối cần tránh để búa trong tầm tay trẻ nhỏ, để các bé cầm búa để chơi vì có thể xảy ra nhiều tai nạn không mong muốn khi trẻ vô tình va búa vào người khác.

III. Cách dùng búa thoát hiểm khẩn cấp đúng

Bên cạnh việc trang bị búa thoát hiểm PCCC thì bạn cũng cần biết được cách sử dụng loại búa này như thế nào để có thể nhanh chóng áp dụng trong trường hợp cần dùng đến:

Cách dùng búa thoát hiểm để phá kính xe

Khi xảy ra sự cố thì phần kính chắn gió trên xe sẽ bị khóa, không thể hạ bằng cần gạt hay nút bấm điện tử được. Lúc này bạn sẽ cần phá kính chắn gió xe để thoát được ra bên ngoài.

Đầu tiên bạn lấy búa gắn ở thành xe hay ngăn chứa đồ ra, cầm búa chắc chắn và dùng lực đập mạnh vào vị trí chính giữa của kính xe. Nên lựa chọn làm vỡ phần kính nằm ở bên hông chứ không nên làm vỡ kính chắn gió ở phía trước, vì phần kính chắn gió này đã được các nhà sản xuất xe ô tô thiết kế đặc biệt cho khả năng chịu lực cực cao nên sẽ khó vỡ hơn.

Khi cửa kính đã vỡ thì bạn cần loại bỏ các phần dư còn sót lại trên thành xe, sau đó thoát ra ngoài.

Cách dùng búa thoát hiểm để cắt dây an toàn

Khi xe bị tai nạn, dây an toàn trên xe bị kẹt không kéo ra được, bạn có thể dùng lưỡi của búa khẩn cấp để cắt. Luồn móc dây an toàn vào rãnh dao trên búa, dao rất sắc nên bạn chỉ cần dùng một lực vừa đủ là có thể cắt dây an toàn.

Những chú ý khi dùng búa thoát hiểm khẩn cấp

Để có thể sử dụng búa thoát hiểm một cách hiệu quả nhất trong các tình huống khẩn cấp thì sau đây là một số lưu ý bạn nên biết:

– Chọn vị trí thuận tiện, dễ dàng cho các hành khách trên xe quan sát và lấy được. Nên đính búa thoát hiểm khẩn cấp lên trên giá gắn bằng khoan bắt vít hoặc băng keo 2 mặt

– Để mở búa thoát hiểm PCCC đầu tiên bạn cần lấy được chúng ra khỏi giá gắn

– Khi muốn lắp đặt búa thoát hiểm trên xe thì nên nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên có chuyên môn để tránh làm hư dây điện trên xe

– Nên để búa thoát hiểm xa tầm tay của trẻ nhỏ

– Hướng dẫn cho các bé lớn hơn cách sử dụng búa thoát hiểm để đảm bảo an toàn cho trẻ trong các trường hợp có hỏa hoạn, tình huống khẩn cấp xảy ra bất ngờ

Búa Thoát Hiểm PCCC
Búa thoát hiểm PCCC là thiết bị phòng cháy chữa cháy được phép sử dụng và dùng phổ biến trong nhiều công trình lớn nhỏ, nhà ở, các khu công nghiệp, ô tô, nhà cao tầng,… 

Trên đây là bài viết chia sẻ về búa thoát hiểm là gì, những cách sử dụng búa thoát hiểm PCCC như thế nào. Hi vọng qua đó bạn đã có được cho mình một số thông tin hữu ích về thiết bị này để có thể cân nhắc trang bị sử dụng trong các tình huống khẩn cấp xảy đến nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh…

IV. Hướng dẫn lắp đặt

– Chọn một vị trí thuận tiện để có thể dễ dàng cho tất cả các hành khách phía trước chỗ ngồi.

– Mở búa thoát hiểm ra khỏi giá gắn.

– Đính giá gắn lên ô tô bằng cách sử dụng khoan bắt vít chắc chắn.

– Lắp búa thoát hiểm lên giá gắn.

Như vậy bây giờ bạn có thể dễ dàng sử dụng búa thoát hiểm nếu xảy ra sự cố.

Lưu ý:

– Tìm sự trợ giúp từ một kỹ thuật viên được tư vấn trước khi sử dụng vít để lắp đặt vì điều này có thể làm hư dây điện của xe.

– Để ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Bởi đầu búa nhọn, lực phá hoại tập trung nên rất nguy hiểm khi trẻ nhỏ không biết và sử dụng linh tinh.

V. Ứng dụng của búa thoát hiểm khẩn cấp

Khi bạn phải thoát khỏi một chiếc xe chìm, lật hoặc cháy…
Búa thoát hiểm có nút huỳnh quang nên dễ dàng phát hiện trong bóng tối.
Trong trường hợp bị mắc bởi dây an toàn trên xe ta móc các dây an toàn vào lưỡi dao, và kéo lên / xuống đến khi dây đứt.
Cứu các người khác và hướng dẫn họ sử dụng búa để thoát hiểm
Sử dụng một trong hai đầu nhọn của búa thoát hiểm đập vỡ kính xe thoát ra ngoài trước khi xảy ra

Hiện nay, ngoài việc tự trang bị búa thoát hiểm nhằm đảm bảo an toàn trong những trường hợp khẩn cấp, thì việc phải có búa thoát hiểm là điều bắt buộc trên các phương tiện di chuyển từ 4 bánh trở lên, được áp dụng từ ngày 1/7/2011 theo nghị định 33/2011/NĐ-CP.

VI. Mua búa thoát hiểm phòng cháy chữa cháy 

Búa thoát hiểm PCCC là thiết bị phòng cháy chữa cháy được phép sử dụng và dùng phổ biến trong nhiều công trình lớn nhỏ, nhà ở, các khu công nghiệp, ô tô, nhà cao tầng,… Hiện nay tại Choco có bán búa thoát hiểm đa năng với màu sắc đa dạng, sản phẩm làm bằng chất liệu tốt nhất, phân phối rộng rãi, đảm bảo an toàn kỹ thuật, giá thành tốt nhất thị trường.

Búa thoát hiểm tại PCCC an toàn cho xe ô tô, nhà ở và các khu công nghiệp, dụng cụ thoát hiểm chất lượng, sản phẩm mới 100%, có nguồn gốc rõ ràng, chế độ bảo hành lâu dài.

Hiện nay, việc tự trang bị búa thoát hiểm PCCC để đảm bảo an toàn trong những trường hợp khẩn cấp. Búa thoát hiểm bắt buộc phải có trên các phương tiện giao thông từ 4 bánh trở lên, áp dụng từ ngày 01/07/2011 theo Nghị định số 33/2011 / NĐ-CP.

Búa thoát hiểm rất cần thiết cho bất kỳ công trường xây dựng và các loại xe oto, vì vậy bạn cần phải có chúng để đề phòng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Với dòng sản phẩm chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và dịch vụ uy tín, Choco đảm bảo mang đến cho quý khách hàng một chiếc búa thoát hiểm chất lượng tốt nhất.

 

 

Nhận xét đã đóng.