Tin tức

Bulong cường độ cao tại Đà Nẵng

Bulong cường độ cao ngày nay không còn là loại vật liệu xa lạ đối với người tiêu dùng nữa mà là một trong những linh kiện không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Bulong được ứng dụng nhiều trong các công trình cao và một số loại bulong thì được dùng trong công nghiệp nhà ở, ôtô, xe máy, các thiết bị máy móc công nghệ cao,…

bulong cuong do cao 10.9 tieu chuan DIN
Hình 1: Sản phẩm bulong cường độ cao 10.9 tại Choco.

Tiêu chuẩn chung của Bulong cường độ cao:

Khi triển khai thực hiện công tác xiết bu lông thì công trình đều phải được triển khai thực hiện thí nghiệm đánh giá chất lượng bu lông qua các nhóm:

  • Bulong cường độ cao liên kết chịu cắt lực vuông góc với thân bu lông, thân bu lông bị cắt và bản thép thành lỗ bị ép. Liên kết này rất đơn giản và dễ thi công, khả năng chịu lực tốt nhưng có một nhược điểm là dể bị trượt do lỗ to hơn thân bu lông.
  • Bulong liên kết không trượt cũng chịu lực vuông góc thân bu lông, nhưng loại bu lông này phải được xiết chặt ở mức tối đa để không trượt. Liên kết này thường được áp dụng cho các công trình xây dựng: cầu, dầm cầu trục, kết cấu chịu lực động… Lực xiết Bu lông trong kết cấu phải được tính toán rất kĩ lưỡng từ các kiến trúc sư xây dựng. Ngoài ra, việc xiết bu lông phải đảm bảo được lực căng khống chế.
  • Bulong liên kết chịu kéo trong liên kết mà lực dọc theo chiều bu lông, liên kết này được ứng dụng cho liên kết mặt bích, liên kết nối dầm của khung nhà. Theo TCVN thì không yêu cầu lực xiết bu lông nhưng ở các nước tiên tiến như Mỹ, châu Âu, Úc…thì đều có một tiêu chuẩn riêng yêu cầu bu lông phải được xiết đến lực lớn hơn khả năng chịu lực khi phải làm việc dưới tải, để cho các mặt bích không bị tách rời.
bulong cuong do cao 8 8
Hình 2: Bulong cường độ cao 8.8 tại Choco.

Ứng dụng chung của Bulong cường độ cao:

  • Bulông cường độ cao thường được ứng dụng trên các công trình đòi hỏi về độ bền cao nhằm đảm bảo chất lượng an toàn tốt nhất cho công trình xây dựng.  Được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng và các ngành khác
  • Công dụng chính của bulong cường độ cao là được dùng để ghép nối các chi tiết tách biệt lại với nhau.
  • Sản phẩm đã được kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Choco đã thực hiện thí nghiệm và đảm bảo chắc chắn về hai tiêu chí trên trong công cuộc xây dựng bán lưới kênh bán hàng vật tư thiết bị xây dựng tốt nhất, đảm bảo cho người tiêu dùng một niềm tin khi sử dụng.

Tham khảo ngay một số vật tư xây dựng công nghiệp tại Choco.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CHOCO – CÔNG TY CÔNG NGHIỆP CHOCO 

Văn phòng giao dịch: Tòa nhà INNOVATION, 27E Đường số 36 – P. Hiệp bình chánh – Q. Thủ Đức – TP.HCM.

ĐIỆN THOẠI :  (028) 6275 6767

HOTLINE :       0938 528 965

FACEBOOK: https://www.facebook.com/CongNghiepCHOCO

SKYPE: ChoCo.vn

EMAIL: sale@choco.vn

NGUỒN: https://www.choco.vn/blog/

Nhận xét đã đóng.