Tin tức

Đèn Thoát Hiểm EXIT Chất Lượng Cao Bền Lâu Tại TP.HCM

I. Đèn thoát hiểm EXIT

Đèn thoát hiểm là đèn hình chữ nhật được gắn tại cầu thang, lối thoát hiểm. Bất cứ một công ty nào, hay trung thương mại, nhà hàng, khách sạn, trung cư, siêu thị,….Những nơi đông người đều trang bị lối thoát hiểm, vì không ai có thể đảm bảo 100% an toàn tuyệt đối, không xảy ra sự cố,…Chính vì vậy, họ trang bị lối thoát hiểm để phòng sự cố. Khi có tai nạn như hỏa hoạn, sụp đổ công trình,…lối  thoát hiểm trở nên rất quan trọng, nó có thể cứu sống mọi người.

Trong trường hợp đó, quan trọng không kém là đèn thoát hiểm, vì nếu như không có nó, bạn khó nhận bạn lối ra an toàn ở đâu, bỏ lỡ thời gian có thể gia tăng nguy hiểm cho bạn. Do vậy, đèn thoát hiểm exit rất quan trọng, đặt biệt những nơi đông người nên gắn đèn exit để phòng ngừa sự cố xảy ra.

Đèn Thoát Hiểm An Toàn
Đèn thoát hiểm an toàn là một trong những thiết bị trong hệ thống phòng cháy chữa cháy được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà máy, xí nghiệp, văn phòng, nhà ga, quán karaoke, spar, …

II. Cấu tạo của đèn thoát hiểm EXIT

– Bóng LED: là nguồn sáng chính của đèn, có tuổi thọ cao, tiết kiệm điện và phát sáng liên tục.
– Nguồn cung cấp: là nguồn điện AC 220V được chuyển đổi sang nguồn AC 12V bằng biến áp và chuyển đổi AC sang DC bằng cầu chì.
– Pin sạc: là nguồn dự phòng cho đèn khi mất điện hoặc có sự cố xảy ra, thường là pin Ni-Cd hoặc pin Li-On có thể sạc lại được.
– Bộ đèn hiển thị sạc: là bộ phận báo hiệu trạng thái của pin, có màu xanh khi pin đầy và màu đỏ khi pin yếu hoặc hết.
– Vỏ đèn: là bộ phận bảo vệ các bộ phận bên trong của đèn, thường làm bằng kim loại hoặc nhựa chịu nhiệt, có dấu hiệu huỳnh quang màu xanh lá cây với chữ EXIT trắng để dễ nhận biết.

III. Tác dụng của đèn thoát hiểm EXIT

Ngày nay, đèn thoát hiểm EXIT là một một loại đèn chiếu sáng có công dụng vô cùng đặc biệt và quan trọng trong những trường hợp khẩn cấp như mất điện, hỏa hoạn xảy ra. Tác dụng chính của đèn EXIT dùng để dẫn lối thoát hiểm cho con người khi xảy ra sự cố không mong muốn như mất điện, cháy nổ một cách an toàn nhất.

Giúp mọi người sơ tán ra khỏi vị trí có sự cố thoát hiểm một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Thiết kế của đèn thoát hiểm EXIT cũng khá đơn giản nên dễ dàng trong khâu lắp đặt và sử dụng.

Ánh sáng của đèn EXIT có độ phản quang lớn giúp mọi người có thể nhận thấy đường đi dễ dàng. Ánh sáng của đèn EXIT phát ra hoàn toàn không có bức xạ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Đèn EXIT tiêu thụ điện năng rất thấp nên được đánh giá là dòng sản phẩm tiết kiệm chi phí cho người sủ dụng.

Đèn Thoát Hiểm Chất Lượng
Đèn thoát hiểm chất lượng là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học và nhiều nơi công cộng khác.

Như vậy, đèn thoát hiểm an toàn là một trong những thiết bị trong hệ thống phòng cháy chữa cháy được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà máy, xí nghiệp, văn phòng, nhà ga, quán karaoke, spar, …

Tác dụng chiếu sáng

Đèn thoát hiểm EXIT được thiết kế để tỏa sáng mạnh, giúp người dân dễ dàng nhìn thấy lối thoát hiểm trong điều kiện thiếu sáng hoặc tối đen.

Tác dụng chỉ dẫn

Đèn thoát hiểm EXIT còn được thiết kế để chỉ dẫn người dân tới lối thoát an toàn nhất, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình di chuyển.

Tác dụng cảnh báo

Khi có sự cố xảy ra, đèn thoát hiểm EXIT cũng có tác dụng cảnh báo và kêu gọi người dân chuyển hướng đi tới lối thoát an toàn.

IV. Những lưu ý quan trọng khi chọn đèn thoát hiểm EXIT

Đèn thoát hiểm EXIT là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học và nhiều nơi công cộng khác. Đèn thoát hiểm EXIT có chức năng chỉ dẫn hướng đi cho người dân trong trường hợp xảy ra sự cố cháy nổ, mất điện hoặc khẩn cấp khác. Để lựa chọn đèn thoát hiểm EXIT phù hợp với nhu cầu và tiêu chuẩn an toàn, bạn cần lưu ý những điểm sau:
– Chọn đèn thoát hiểm EXIT có chứng nhận chất lượng và đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy. Bạn nên mua đèn thoát hiểm EXIT của các nhà sản xuất uy tín và có bảo hành dài hạn.
– Chọn đèn thoát hiểm EXIT có độ sáng cao, rõ ràng và dễ nhìn từ xa. Đèn EXIT nên có màu xanh lá cây hoặc trắng để tạo sự nổi bật và thu hút sự chú ý của người dùng. Đèn EXIT cũng nên có thể tự động bật khi có sự cố mất điện và duy trì được thời gian chiếu sáng ít nhất 90 phút.
– Chọn đèn EXIT có kích thước và hình dạng phù hợp với không gian lắp đặt. Đèn thoát hiểm EXIT nên được lắp đặt ở vị trí cao, gần cửa ra vào hoặc lối thoát hiểm, và không bị che khuất bởi các vật cản khác. Đèn EXIT cũng nên có thiết kế đơn giản, gọn gàng và dễ dàng tháo lắp khi cần.
– Chọn đèn thoát hiểm EXIT có tính năng tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường. Bạn nên ưu tiên các loại đèn thoát hiểm EXIT sử dụng công nghệ LED, pin sạc hoặc năng lượng mặt trời để giảm thiểu chi phí vận hành và bảo trì. Bạn cũng nên chọn các loại đènEXIT có vỏ bọc bằng nhựa tái chế hoặc kim loại không gỉ để tăng tuổi thọ và giảm ô nhiễm.
Nguyên lý hoạt động của đèn EXIT như sau
– Khi có điện: nguồn điện AC 220V cấp cho mạch hoạt động trực tiếp để thắp sáng bóng LED, đồng thời cấp luôn cho mạch nạp để nạp pin. Khi pin được nạp đầy, mạch sẽ tự động ngắt và sẽ tiếp tục nạp lại khi nguồn pin giảm hoặc hết.
– Khi mất điện hoặc có sự cố: mạch nạp nhận biết được và tự động kích hoạt cho nguồn pin cung cấp điện cho bóng LED luôn sáng. Thời gian chiếu sáng dự phòng của đèn EXIT từ 120 phút trở lên.
Đèn EXIT là một thiết bị an toàn không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện đại. Để lắp đặt và sử dụng đèn thoát hiểm EXIT hiệu quả, cần tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của cơ quan PCCC và chọn loại đèn phù hợp với từng vị trí và công năng của công trình.

Sơ đồ mạch điện của đèn thoát hiểm EXIT: 

Đèn thoát hiểm EXIT có rất nhiều loại như: loại 2 mặt 1 hướng, loại 1 mặt 1 hướng, loại hướng chỉ lên, hướng chỉ xuống, hướng chỉ phải, hướng chỉ trái. Vì cấu tạo của đèn rất đơn giản nên việc lắp đặt cũng được nhà sản xuất thiết kế để cho việc lắp đặt chỉ cần treo dây hoặc gắn móc vào tường rất dễ dàng, nguồn điện được được đấu sẵn nên chỉ việc nối dây vào với nhau là xong.

Để đèn EXIT phát huy được hết tác dụng của mình thì khi thiết kế và lắp đặt người ta thường phải tìm nơi không bị khuất tầm nhìn ngay cả khi hỗn loạn để mang lại hiệu quả cao. Khi chúng ta đi mua bất kỳ sản phẩm nào thì cũng phải hiểu rõ về tính năng sử dụng, tác dụng cũng như lợi ích của sản phẩm mang lại.

V. Quy định lắp đèn thoát hiểm EXIT

Thông tư số 18/2012/TT-BXD ngày 14/12/2012 của Bộ Xây dựng, việc lắp đặt đèn exit thoát hiểm được quy định về “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng – Tiêu chuẩn thiết kế an toàn cháy nổ cho công trình xây dựng”.

Đèn Thoát Hiểm EXIT
Đèn thoát hiểm EXIT là một một loại đèn chiếu sáng có công dụng vô cùng đặc biệt và quan trọng trong những trường hợp khẩn cấp như mất điện, hỏa hoạn xảy ra. 

Theo đó, các quy định cơ bản về lắp đặt đèn thoát hiểm EXIT như sau:

  • Các công trình xây dựng có diện tích sàn từ 500m2 trở lên phải lắp đặt đèn thoát hiểm EXIT.
  • Đèn thoát hiểm EXIT phải được lắp đặt tại vị trí dễ thấy, dễ nhận biết, không bị che khuất, phải có đủ độ sáng và có thể nhìn rõ vào ban đêm hoặc trong trường hợp mất điện.
  • Đèn thoát hiểm EXIT phải được lắp đặt đều trên các tầng của công trình, bao gồm cả tầng hầm và mái.
  • Đèn thoát hiểm EXIT phải được nối với nguồn điện dự phòng để đảm bảo hoạt động trong trường hợp mất điện.
  • Các đèn thoát hiểm EXIT phải được kiểm tra định kỳ để đảm bảo chức năng hoạt động và độ sáng đủ yêu cầu.

Việc lắp đặt đèn thoát hiểm EXIT là một trong những yêu cầu cơ bản để đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong trường hợp sự cố xảy ra. Do đó, việc tuân thủ quy định về lắp đặt đèn thoát hiểm là rất quan trọng và cần thiết.

Vị trí lắp đặt đèn thoát hiểm EXIT

Cụ thể, vị trí lắp đặt đèn EXIT có thể bao gồm:

  • Ở đầu hành lang, cửa ra vào, cửa sổ, nơi có nguy cơ cao như bếp, phòng máy điện, hầm, thang máy, cầu thang,..
  • Ở những nơi có tầm nhìn bị che khuất hoặc đèn chiếu sáng không đủ sáng, như trong nhà vệ sinh, phòng tắm,..
  • Đặc biệt, đèn thoát hiểm EXIT cần được lắp đặt tại các khu vực phụ trợ đặc biệt như phòng điều hành, phòng giải trí, phòng họp,..

Một đèn thoát hiểm đạt yêu cầu cần tuân theo những tiêu chuẩn sau:

Chiều cao tối thiểu của tất cả các loại đèn thoát hiểm là 100mm và không có giới hạn về chiều cao này. Có 4 kích thước thường dùng của chiều cao bảng chỉ dẫn là 100, 150, 200 và 250mm .

Những khoảng cách nhìn thấy tối đa tương ứng cho từng cỡ bảng chỉ dẫn:

  • Bảng chỉ dẫn cao >100, < 150mm thì khoảng cách tối đa nhìn thấy được là 16m.

  • Bảng chỉ dẫn cao >150, < 200mm thì khoảng cách tối đa nhìn thấy được là 24m.

  • Bảng chỉ dẫn cao >200, < 250mm thì khoảng cách tối đa nhìn thấy được là 32m.

  • Bảng chỉ dẫn cao >250mm thì khoảng cách tối đa nhìn thấy được là 40m.

Phân loại đèn EXIT theo từng vị trí lắp đặt

✓  Đèn EXIT không có mũi tên chỉ hướng (1 mặt hoặc 2 mặt) thường được lắp đặt tại các lối đi thẳng, lối đi hành hang,… Đây là đèn chỉ hướng thoát hiểm nhanh chóng và an toàn nhất.

✓  Đèn EXIT có mũi tên chỉ hướng (1 mặt hoặc 2 mặt) có nhiều mũi tên với nhiều hướng khác nhau như là rẽ trái, phải, hai bên. Đèn Exit có mũi tên chỉ hướng thường được lắp đặt tại cầu thang, ngã rẽ, hành lang,…

VI. Cách kiểm tra đèn thoát hiểm EXIT

Ngoài việc bảo trì định kỳ, cần kiểm tra đèn thoát hiểm EXIT thường xuyên để đảm bảo rằng chúng hoạt động đúng cách. Việc kiểm tra này có thể bao gồm kiểm tra độ sáng, kiểm tra pin hoặc nguồn điện, và kiểm tra khả năng hoạt động sau 1 thời gian đã sử dụng.

Kiểm tra xem đèn thoát hiểm EXIT có bật hay không. Thông thường, đèn thoát hiểm EXIT sẽ có một nút bấm hoặc công tắc để bật/tắt. Nếu đèn chưa được bật, hãy bật nó lên.

Kiểm tra xem đèn có hoạt động bình thường hay không. Để làm điều này, bạn có thể bật đèn và đợi một vài giây để cho đèn phát sáng. Sau đó, hãy kiểm tra xem đèn có phát sáng đủ sáng hay không.

Choco.vn nới cung cấp đèn thoát hiểm chất lượng cao cho người dùng.

Nhận xét đã đóng.