Tin tức

Gương Cầu Lồi Giá Cả Uy Tín Tại Hà Giang

I. Gương cầu lồi

Gương cầu lồi là vật dụng được sử dụng ngày càng phổ biến. Gương cầu lồi giúp mọi người dễ quan sát những nơi góc khuất, đường dốc, đèo,…Khó quan sát. Khi đi trên những đoạn đường đó, mọi người sẽ cảm thấy thật may mắn khi có gương cầu lồi cứu nguy để bạn có thể quan sát không trở ngại, di chuyển an toàn.

Chính vì công năng đó, hiện nay, gương cầu lồi không chỉ được gắn ở đường lộ bên ngoài, mà các công ty, nhà hàng, khách sạn lớn,…Cũng trang bị nó, thêm đảm bảo an toàn cho mọi người khi chạy xe vào bên trong, né không gây tai nạn cho người khác, thấy những nơi khuất do kiến trúc xây dựng,..Thể hiện sự chuyên nghiệp của họ, quan tâm đến an toàn của mọi người.

II. Ứng dụng của gương cầu lồi trong giao thông

Chính nhờ đặc điểm thu được tầm quan sát rộng mà gương cầu lồi phản chiếu không chỉ được dùng để đặt ở siêu thị, quầy ATM,…với mục đích giúp mọi người dễ dàng quan sát xung quanh mà còn được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Những loại gương được dùng cho mục đích này đều được gọi chung là gương cầu lồi giao thông. Cụ thể, sản phẩm này có những ứng dụng thực tế như:

–    Đặt tại các giao lộ, khúc cua: Gương phân kỳ dạng có đường kính lớn (D600 trở lên) thường được đặt ở các giao lộ, khúc cua hay đường đèo để giúp lái xe dễ dàng quan sát. Từ đó, điều chỉnh tốc độ cho phù hợp.

–    Đặt tại tầng hầm, bãi đỗ xe: Tương tự như trên, gương phản chiếu đặt trong tầng hầm, bãi xe cũng giúp cho người lái xe quan sát dễ dàng hơn, hạn chế được va chạm.

Gương Cầu Lồi Chất Lượng
Gương cầu lồi chất lượng là vật dụng được sử dụng ngày càng phổ biến. Gương cầu lồi giúp mọi người dễ quan sát những nơi góc khuất, đường dốc, đèo,…

–    Dùng làm kính chiếu hậu: So với loại gương phẳng truyền thống cùng kích thước, kính chiếu hậu dạng cầu lồi sẽ giúp tài xế có được góc quan sát rộng hơn. Do đó, sản phẩm này được sử dụng phổ biến ở tất cả các loại phương tiện, đặc biệt là xe tải, xe khách và xe container.

III. Công dụng của gương cầu lồi

Gương cầu lồi là loại gương luôn cho ảnh ảo, cùng chiều và nhỏ hơn vật. Vì thế, nó mang lại rất nhiều lợi ích trong sinh hoạt hàng ngày. Đó là:

Được sử dụng tại đoạn đường đèo, đường hẹp, có nhiều khúc cua gấp hoặc ngã tư để tăng góc quan sát, hạn chế tai nạn xảy ra.

Được sử dụng làm kính lúp, máy hiển vi trong phòng thí nghiệm.

Được lắp ở gương chiếu hậu của ô tô, xe máy để người lái dễ dàng quan sát được vật cản xung quanh:

Là loại phụ kiện xe không thể thiểu đối với bất kì loại xe tham gia giao thông. Nhờ có gương cầu lồi làm mở rộng góc nhìn giúp người điều khiển xe dễ dàng quan sát được hết ở phía sau kể cả những góc khuất hay vật nhỏ, người đi đường từ xa hay phương tiện ngược chiều. Từ đó giúp tránh được những vật cản hay kịp thời xử lí những sự cố bất ngờ xảy ra. Nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao an toàn giao thông.

Được sử dụng tại các hầm để xe, kho bãi để tiện cho việc di chuyển, quản lý hàng hóa:

Giúp người điều khiển phương tiện giao thông dễ dàng quan sát được toàn cảnh phía trước, các bên xung quanh để điều chỉnh tốc độ, đi đúng làn đường, tránh được các chướng ngại vật và phương tiện giao thông khác. Từ đó an toàn hơn, hạn chế tối đa các vụ tai nạn không mong muốn của người tham gia giao thông.

Đặt ở các bãi đậu xe, tầng hầm chung cư, siêu thị,…

Nhìn qua gương, tài xế dễ dàng thực hiện việc tiến, lùi xe, đậu xe đúng chỗ.

Được sử dụng làm chảo thu, phát sóng vệ tinh.

Được lắp trước cửa nhà như một đồ dùng phong thủy để loại từ điềm xấu.

Đặt ở những đoạn đường giao lộ, khúc cua, đường cong

Giúp người điều khiển phương tiện giao thông dễ dàng quan sát được toàn cảnh phía trước, các bên xung quanh để điều chỉnh tốc độ, đi đúng làn đường, tránh được các chướng ngại vật và phương tiện giao thông khác. Từ đó an toàn hơn, hạn chế tối đa các vụ tai nạn không mong muốn của người tham gia giao thông.

Đặt ở các bãi đậu xe, tầng hầm chung cư, siêu thị,…

Nhìn qua gương, tài xế dễ dàng thực hiện việc tiến, lùi xe, đậu xe đúng chỗ.

IV. Chất liệu của Gương cầu lồi

 Tùy theo nhu cầu sử dụng và kích cỡ có 03 loại gương cầu lồi phổ biến sau:

Gương cầu lồi PC

Được sản xuất bằng chất liệu nhựa dẻo polyme. Có 04 loại đường kính: 45cm, 60cm, 80cm, 100cm. Ưu điểm của loại này nhẹ, dễ dàng lắp đặt, mặt gương mềm có độ đàn hồi cao giúp bảo vệ gương trước những sự va đập. Đây là sản phẩm được nhiều người sử dụng vì giá thành rẻ, phù hợp những nơi có mái che, trong nhà: tầng hầm, nhà khô, bãi xe…

Gương cầu lồi inox

Loại gương được sản xuất bằng chất liệu thép không nỉ. Có 03 loại đường kính 60cm, 80cm, 100 cm. Để phân biệt gương này với các loại khác đó chính là có mái che bằng tôn được sơn màu cam. Ưu điểm của loại gương này là độ sáng và độ bền cao, dễ dàng làm sạch bề mặt gương, hình ảnh rõ nét. Phù hợp lắp ở ngoài trời.

Gương Cầu Lồi Inox
Gương cầu lồi inox là loại gương được sản xuất bằng chất liệu thép không nỉ.

 

Gương cầu lồi Acrylic

Loại gương được sản xuất bằng chất liệu nhựa cứng ABS. Ưu điểm của loại gương này là độ bền cao hơn gương PC. Gương có hình ảnh rõ nét, sáng. Phù hợp với các nơi siêu thị, khách sạn, …

Các loại gương cầu lồi

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gương chiếu phản phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau nên ta chia thành các loại sau

Dựa vào kích thước

Gương phản chiếu cầu lồi phi 200 mm -1200 mm.

Dựa vào hình dạng

Gương chiếu phản

Gương bán cầu hình quả bóng

Dựa vào chất liệu của bề mặt gương giao thông cầu lồi

Gương Inox: Chất liệu làm bề mặt gương bằng Inox.

Gương Polyme: Chất liệu làm bề mặt gương bằng Polyme.

Gương Acrylic: Chất liệu làm bề mặt gương bằng Acrylic.

Dựa vào vị trí lắp đặt

Gương trong nhà: Lắp trong nhà tại nhà kho, nhà xưởng, tầng hầm bãi đỗ xe và thường không có mái che.

Gương ngoài trời: Lắp ngoài trời tại  giao lộ giao thông, khu công nghiệp, bãi đỗ xe… và có mái che.

Những tiêu chí đánh giá gương cầu lồi

  • Chất liệu: tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn phù hợp. Gương PC thường phù hợp để lắp đặt trong nhà. Gương inox phù hợp để lắp đặt ngoài trời.
  • Kích thước: Chọn gương cầu lồi ô tô phù hợp với kích thước, hình dạng của gương chiếu hậu của xe. Đặc biệt chọn gương phù hợp với kiểu xe nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe. Đây cũng là yếu tố quyết định đến giá cả của gương.
  • Đế gương cầu lồi thường được làm bằng chất liệu: nhựa hoặc nhôm. Đế nhựa giá thành rẻ hơn đế nhôm, tuy nhiên chất lượng lại không tốt và bền so với đế nhôm. Đế nhôm được nhiều người sử dụng hơn bởi độ phản chiếu hình ảnh và góc nhìn rộng hơn. Giúp người lái xe dễ quan sát hơn.
  • Độ dày mặt gương: Hiện nay trên thị trường có độ dày 1.5mm hoặc 2mm. Độ dày càng cao thì dẫn đến giá tiền cũng cao hơn và chất lượng tốt hơn.
  • Đơn vị sản xuất uy tín: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối Gương cầu lồi với nhiều giá cả khác nhau. Bạn cần tìm hiểu kĩ những địa điểm mua uy tín và chất lượng để được phục vụ tốt, cũng như đảm bảo chất lượng và giá cả.
Gương Cầu Lồi Ô Tô
Chọn gương cầu lồi ô tô phù hợp với kích thước, hình dạng của gương chiếu hậu của xe. Đặc biệt chọn gương phù hợp với kiểu xe nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe.

V. Cách lắp đặt gương cầu lồi

Việc lắp đặt gương cầu lồi giao thông khá đơn giản và dễ thao tác. Cụ thể như sau:

Bước 1: Xác định vị trí cần lắp. Việc này rất quan trọng vì chỉ khi xác định chính xác vị trí lắp thì gương cầu lồi mới bộc lộ được hết lợi ích của mình.

Bước 2: Nhẹ nhàng bóc hộp phụ kiện và lớp màng bảo vệ trên bề mặt gương cầu lồi.

Bước 3: Lắp giá đỡ vào vị trí đã đánh dấu. Sau đó vặn ốc xoắn lại để cố định gương lên giá đỡ.

Bước 4: Điều chỉnh gương cho phù hợp và kiểm tra lại các ốc vít.

Quy định lắp đặt gương cầu lồi

Theo điều 79 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ quy định 

Điều 79. Vị trí và quy định đặt gương cầu lồi

79.1 Gương cầu lồi sử dụng ở các vị trí đường cong bán kính nhỏ, che khuất tầm nhìn, chủ yếu đặt ở các đường cong ôm núi có bán kính đường cong nằm không thoả mãn tiêu chuẩn kỹ thuật theo Khoản 5.3 – Đường cong trên bình đồ của tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 Đường ô tô – Yêu cầu thiết kế ;

79.2 Vị trí gương cầu lồi đặt ở sát vai nền đường phía lưng trên đường phân giác của góc đỉnh đường cong, gương phải đặt vuông góc với mặt phẳng nằm ngang và mép dưới gương cao hơn cao độ vai đường là 1,2m.

Vị trí lắp đặt

Nếu lắp đặt trong nhà thì sử dụng loại gương cầu Polime hoặc Inox nhưng không cần mái che

Nếu lắp ngoài trời thì nên sử dụng loại gương cầu có mái che và chất liệu Inox

Nếu lắp ở đường quốc lộ hoặc những giao lộ lớn nên sử dụng gương Inox có mái che.

Khoảng cách quan sát phản chiếu gương cầu lồi

Khoảng cách từ mắt người đến gương cầu là 5-7m nên sử dụng gương cầu có đường kính 450mm( 45cm)

Khoảng cách từ mắt người đến gương cầu là 7-14m nên sử dụng gương cầu có đường kính 600mm( 60cm)

Khoảng cách từ mắt người đến gương cầu là 14-20m nên sử dụng gương cầu có đường kính 800mm( 80cm)

Khoảng cách từ mắt người đến gương cầu là 20-30 m nên sử dụng gương cầu có đường kính 1000mm( 100cm)

Quản lý gương cầu

Nếu lực lượng an ninh, bảo vệ thường xuyên túc trực ở vị trí gương cầu có thể cân nhắc sử dụng gương cầu chất liệu Polime. Nếu không có lực lượng bảo vệ quản lý thì nên sử dụng gương cầu Inox vì nó có độ cứng cao chịu được lực tác động lớn, nếu lắp gương cầu lồi Polime rất dễ bị hỏng do ngoại lực tác động.

Tại Choco cung cấp cho người dùng các loại gương cầu lồi chất lượng nhất, theo yêu cầu của khách hàng và luôn đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý.

Nhận xét đã đóng.